Đang tải... Vui lòng chờ...

Thời trang cao cấp: Khó nhất vẫn là thương hiệu!

 Những năm gần đây, dệt may luôn có mức tăng trưởng ấn tượng và là một trong những ngành dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu. Thế nhưng, làm thế nào để chiếm lĩnh “sân nhà” vẫn là một thách thức lớn của ngành dệt may.

Trên thị trường trong nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang may mặc nổi tiếng của nước ngoài. Câu hỏi đặt ra ở đây là các doanh nghiệp dệt may của ta không đủ năng lực để thiết kế và sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp hay có nguyên nhân nào khác?

Gần đây, Tổng công ty May 10 đã liên tiếp khai trương bốn cửa hàng mới tại Hà Nội nhằm giới thiệu với người tiêu dùng bộ sưu tập các sản phẩm thời trang cao cấp mang thương hiệu Eternity GrusZ.

Ông Thân Đức Việt - Giám đốc điều hành của May 10, cho biết Tổng công ty May 10 đưa ra dòng hàng cao cấp này là bước phát triển tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước, hướng tới tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình khá trở lên.

Bộ sưu tập của sản phẩm thời trang Eternity GrusZ gồm nhiều chủng loại sơ mi, quần âu, veston… với các phụ kiện thời trang cao cấp khác như thắt lưng, ví da, cravat, cúc trang trí...

Tiêu chí hàng đầu của Eternity GrusZ là chất lượng, kiểu dáng được thiết kế từ nỗ lực, trí tuệ của những nhà thiết kế, tạo mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng nổi bật khi được làm bởi các nguyên phụ liệu tốt nhất của các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với các thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ Nhật Bản, Cộng hòa liên bang Đức và Mỹ.

Bước đầu sản phẩm đã được người tiêu dùng lựa chọn thay cho hàng ngoại, bởi vì GrusZ không chỉ đáp ứng các yêu cầu về chất liệu, kỹ thuật may, kiểu dáng mà còn được chăm chút trong khâu bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Với quy mô, kinh nghiệm sản xuất lâu năm cả về hàng xuất khẩu và phục vụ tiêu dùng trong nước, Tổng công ty May 10 quyết định đột phá để từng bước chiếm lĩnh phân khúc hàng thời trang cao cấp.

Trước đó, Tổng công ty may Việt Tiến cũng đã mạnh dạn nghiên cứu và đầu tư thiết kế nhóm sản phẩm thời trang doanh nhân San Sciaro với định hướng xây dựng thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế dành riêng cho những “người đứng đầu.”

Việc mở rộng hệ thống phân phối, theo đuổi chiến lược đa thương hiệu phục vụ các phân đoạn tiêu dùng trong nước khác nhau và hướng đến xuất khẩu thương hiệu là một định hướng chiến lược lâu dài của Tổng công ty trong xu thế hội nhập quốc tế và thời trang hoá ngành dệt may Việt Nam.

Từ đầu năm 2008, Việt Tiến đã tung ra thị trường hai thương hiệu thời trang nam mới, sang trọng và đẳng cấp dành riêng cho giới doanh nhân và nhà lãnh đạo là San Sciaro mang phong cách Italy và Manhattan mang phong cách Mỹ (trong đó thương hiệu Manhattan do tập đoàn Perry Ellis International và Perry Ellis International Europe của Mỹ nhượng quyền kinh doanh cho Việt Tiến tại Việt Nam).

Đến nay Việt Tiến đã có hệ thống 22 cửa hàng chuyên bán sản phẩm mang thương hiệu Sanciaro và Mahattan.

Ông Bùi Văn Tiến - Tổng giám đốc Tổng công ty may Việt Tiến, cho biết: "Bước đi này đã được Việt Tiến thực hiện từ cách đây hơn 10 năm, chúng tôi đã nhượng quyền thương hiệu của Piercardin, mượn đôi cánh của họ để nâng tầm thương hiệu Việt. Sau khi chuyển sang giai đoạn hai, chúng tôi đang xây dựng thương hiệu đúng nghĩa Việt Nam, mang bản chất cơ cấu hàng nội địa, cơ cấu nguồn lực trong đất nước của chúng ta."

Việc đầu tư xây dựng hai thương hiệu thời trang cao cấp này là bước đi mạnh mẽ của một doanh nghiệp may mặc hàng đầu Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp này, mà nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng của quốc tế đang lần lượt xâm nhập Việt Nam như Valentino Rudy, Pierre Cardin, Bonia, Alain Delon Arrow.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp dệt may sản xuất hàng cao cấp là một trong những giải pháp hữu hiệu để các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng giá trị cho sản phẩm dệt may Việt Nam.

Dù là quốc gia hàng đầu về xuất khẩu dệt may nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa xây dựng được những thương hiệu sản phẩm đủ mạnh ở trong nước cũng như xuất khẩu. Sản xuất theo phương thức gia công, mỗi sản phẩm xuất khẩu có giá thu về rất nhỏ, chỉ được vài USD...

Trong khi đó, nếu doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu, bán sản phẩm có thương hiệu thì giá trị kinh tế thu được của mỗi sản phẩm sẽ lớn hơn rất nhiều. Đây là điều rất khó đối với doanh nghiêp Việt Nam bởi vì đầu tư vào thương hiệu là cả quá trình, tâm huyết của người quản lý, tay nghề của người công nhân, hệ thống quản lý công nghệ.

Bởi vậy, các doanh nghiệp Việt Nam phải có bước đi kiên trì. Việc các doanh nghiệp dệt may trong nước lần lượt cho ra mắt các dòng sản phẩm thời trang cao cấp cho thị trường nội địa được đánh giá là sự đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Theo vietnamplus.vn

 

Tag: Textile industry, textile company, textile fabric, vai, vải, gia công, gia cong, hoàng dũng, bảo hộ, bao ho, thi trang, thoi trang, dệt may, vi đng phc, det may, đồng phục, dong phuc, cong ty det, the fabric, may mặc, may mac.

In văn bản

Tin công ty
Trao đổi logo và hợp tác bền lâu

Với mục đích hợp tác cùng nhau phát triển và tăng thứ hạng Website. Công ty Dệt may Hoàng Dũng có nhu cầu trao đổi logo, banner, trao đổi liên kết với Quý Công ty, tổ chức, cá nhân có nhu cầu hợp tác để phát triển thương hiệu điện tử.

Cần mua máy dệt thổi khí

Công ty dệt may Hoàng Dũng hoạt động đã lâu năm trong lĩnh vực dệt nhuộm. Với kinh nghiệm đã được xây dựng qua những năm tháng lăn lộn với ngành nghề, công ty đã xây dựng được đội ngũ cán bộ làm việc với tác phong công nghiệp, và hệ thống máy dệt hồ nhuộm hiệu quả, cho năng xuất cao.

Chúc mừng Tết Nguyên Đán 2012

Năm hết tết đến, người người nhà nhà đều bận rộn tất bật với các công việc truyền thống như lau dọn lại nhà cửa, quét sơn lại nhà cho mới, mua sắm đồ ăn, quần áo mới và cành đào cây quất... để chuẩn bị cho một cái Tết thật ý nghĩa và ấm cúng.

Dệt may Việt Nam
Xuất khẩu dệt may ước đạt 1,4 tỷ USD trong tháng 10

Xuất khẩu dệt may do các doanh nghiệp FDI vẫn chiếm ưu thế do doanh nghiệp FDI có nhiều lợi thế hơn về công nghệ, khách hàng, vốn vay.

Dệt may vào chặng đua “nước rút”

Nhiều DN nhận định, thị trường cuối năm 2012 cũng đang có tín hiệu tích cực. Đó là khả năng đón đầu sự chuyển dịch đơn đặt hàng của nhà nhập khẩu Nhật Bản từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Dệt may hưởng lợi từ các hiệp định thương mại: Nhiều cơ hội, lắm thách thức

Theo các chuyên gia kinh tế, Hiệp định thương mại Đối tác xuyên châu Á - Thái Bình Dương (TPP) sẽ làm thay đổi thương mại dệt may toàn cầu. Mỹ được đánh giá là thị trường tiêu thụ hàng dệt may lớn nhất thế giới với khoảng 100 tỷ USD/năm, trong số khoảng 500 tỷ USD/năm của tiêu thụ dệt may toàn cầu. Điều đó đang mở ra cơ hội rất lớn cho dệt may Việt Nam khi Việt Nam là một trong 9 thành viên của TPP hiện nay. Tuy nhiên, để được ưu đãi, miễn thuế, tăng thị phần vào Mỹ và các thành viên TPP, dệt may Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện không dễ “nuốt”…

Dệt may Thế giới
Cháy xưởng may Bangladesh, 104 người chết

Ngọn lửa dữ dội hôm qua bùng phát trong một xưởng may tại Bangladesh, khiến 104 người thiệt mạng, trong đó có nhiều người nhảy từ tầng cao do không chịu nổi cảnh ngạt thở vì khói.

Enzym của DuPont tạo bước đột phá trong sản xuất hàng dệt bông

DuPont Industrial Biosciences đã giới thiệu các thử nghiệm cộng tác với Pacific Textiles Limited – nhà sản xuất vải trang phục đóng tại Hồng Kông – chứng minh các lợi ích bền vững quan trọng của các enzym gốc sinh học được dùng để thay thế các hóa chất truyền thống trong gia công hàng dệt bông trên quy mô sản xuất.

Cơ hội thị trường Nhật Bản

Nhật Bản hiện là thị trường nhập khẩu nhiều mặt hàng thế mạnh của Việt Nam, ngoài cao su và khoáng sản, các mặt hàng khác như dệt may, thủy sản, dây điện và dây cáp điện, giày dép cũng đang được ưa chuộng tại thị trường này. Cơ hội nhiều nhưng để khai thác được thị trường khó tính này, theo các chuyên gia, DN cần hiểu rõ tập quán kinh doanh người Nhật.

Thị trường nguyên liệu
Xuất khẩu bông của Ấn Độ giảm mạnh 45% trong vụ 2012-2013

Xuất khẩu bông từ Ấn Độ chắc chắn chứng kiến sự sụt giảm đáng kể chừng 45% trong vụ marketing 2012-2013 bắt đầu từ tháng 10 năm 2012.

Tìm giải pháp phát triển ngành sợi

Sau 1 năm là thành viên chính thức của Liên đoàn Các nhà sản xuất sợi dệt quốc tế (International Textile Manufactures Federation - ITMF), với tư cách là chủ nhà, Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) phối hợp cùng ITMF tổ chức “Hội nghị thường niên toàn cầu về sợi và dệt vải năm 2012” lần đầu tiên tại Việt Nam, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 4 đến ngày 6-11-2012.

Nhập khẩu nguyên, phụ liệu ngành may giảm

Trong 5 tháng đầu năm, ngành dệt may đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 5,3 tỉ USD, tăng 7,7% so với cùng kỳ.

Công nghệ thông tin
Điện thoại One S mỏng nhất của HTC dùng chip đời cũ

Do bị thiếu hụt lượng cung vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 nên HTC buộc phải dùng loại cũ S3 cho smartphone cao cấp mỏng 7,8 mm của họ ở Đài Loan.

Trò lừa Yahoo Messenger tái diễn trên Facebook

Người sử dụng Facebook tại Việt Nam thường xuyên bắt gặp những bức ảnh thương tâm với lời khuyến khích chia sẻ vì "mạng xã hội sẽ quyên góp 500 đồng cho mỗi lượt share".

 Máy tính bảng giá dưới 2 triệu tại VN

Một công ty ở Hà Nội giới thiệu chiếc máy tính bảng màn hình 7 inch, chạy Android 2.3 với giá 1,98 triệu đồng.

Lãnh đạo và quản lý
9 'họng súng' khiến bạn và doanh nghiệp của bạn phải đổi mới

Tại sao cần sáng tạo và đổi mới? mỗi lần bạn trả lời sẽ có một đáp án khác nhau. Nhưng câu trả lời chưa dẫn bạn đến việc thay đổi. Tuy nhiên, nếu bạn suy nghĩ dưới dạng các họng súng vô hình, thái độ của bạn sẽ khác.

Bốn lời khuyên làm giàu của “Buffett” châu Á

Thế giới đã có nhiều quyển sách giới thiệu bí quyết làm giàu của các tỷ phú phương Tây, mà tiêu biểu là nhà đầu tư huyền thoại người Mỹ Warren Buffett. Trong khi đó, những doanh nhân thành công nhân châu Á có vẻ kín tiếng hơn trong việc chia sẻ bí quyết.

 Vai trò của giám đốc khi nền kinh tế bất ổn

Trong giai đoạn nền kinh tế bất ổn như hiện nay, các giám đốc có thể kinh ngạc trước sự thay đổi vận mệnh nhanh chóng của công ty.

Kinh doanh
 
Hỗ trợ online

 

Yahoo:    Kinh doanh 

Skype:   Kinh doanh

Hotline: 0350-3670935
 

 

Sản phẩm bán chạy