Đang tải... Vui lòng chờ...
ico policy3 Hợp tác
Phát triển
ico policy4 Lắng nghe
Thấu hiểu
 
 
 
KẾT NỐI VỚI HDT








Linked công ty dệt may Hoàng Dũng

 

Đăng ký nhận Email
Hỗ trợ online
 

Yahoo:    Kinh doanh 

Skype:   Kinh doanh

ĐT: 03503 670 935

 

Thời trang cao cấp: Khó nhất vẫn là thương hiệu!

 Những năm gần đây, dệt may luôn có mức tăng trưởng ấn tượng và là một trong những ngành dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu. Thế nhưng, làm thế nào để chiếm lĩnh “sân nhà” vẫn là một thách thức lớn của ngành dệt may.

Trên thị trường trong nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang may mặc nổi tiếng của nước ngoài. Câu hỏi đặt ra ở đây là các doanh nghiệp dệt may của ta không đủ năng lực để thiết kế và sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp hay có nguyên nhân nào khác?

Gần đây, Tổng công ty May 10 đã liên tiếp khai trương bốn cửa hàng mới tại Hà Nội nhằm giới thiệu với người tiêu dùng bộ sưu tập các sản phẩm thời trang cao cấp mang thương hiệu Eternity GrusZ.

Ông Thân Đức Việt - Giám đốc điều hành của May 10, cho biết Tổng công ty May 10 đưa ra dòng hàng cao cấp này là bước phát triển tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước, hướng tới tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình khá trở lên.

Bộ sưu tập của sản phẩm thời trang Eternity GrusZ gồm nhiều chủng loại sơ mi, quần âu, veston… với các phụ kiện thời trang cao cấp khác như thắt lưng, ví da, cravat, cúc trang trí...

Tiêu chí hàng đầu của Eternity GrusZ là chất lượng, kiểu dáng được thiết kế từ nỗ lực, trí tuệ của những nhà thiết kế, tạo mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng nổi bật khi được làm bởi các nguyên phụ liệu tốt nhất của các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với các thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ Nhật Bản, Cộng hòa liên bang Đức và Mỹ.

Bước đầu sản phẩm đã được người tiêu dùng lựa chọn thay cho hàng ngoại, bởi vì GrusZ không chỉ đáp ứng các yêu cầu về chất liệu, kỹ thuật may, kiểu dáng mà còn được chăm chút trong khâu bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Với quy mô, kinh nghiệm sản xuất lâu năm cả về hàng xuất khẩu và phục vụ tiêu dùng trong nước, Tổng công ty May 10 quyết định đột phá để từng bước chiếm lĩnh phân khúc hàng thời trang cao cấp.

Trước đó, Tổng công ty may Việt Tiến cũng đã mạnh dạn nghiên cứu và đầu tư thiết kế nhóm sản phẩm thời trang doanh nhân San Sciaro với định hướng xây dựng thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế dành riêng cho những “người đứng đầu.”

Việc mở rộng hệ thống phân phối, theo đuổi chiến lược đa thương hiệu phục vụ các phân đoạn tiêu dùng trong nước khác nhau và hướng đến xuất khẩu thương hiệu là một định hướng chiến lược lâu dài của Tổng công ty trong xu thế hội nhập quốc tế và thời trang hoá ngành dệt may Việt Nam.

Từ đầu năm 2008, Việt Tiến đã tung ra thị trường hai thương hiệu thời trang nam mới, sang trọng và đẳng cấp dành riêng cho giới doanh nhân và nhà lãnh đạo là San Sciaro mang phong cách Italy và Manhattan mang phong cách Mỹ (trong đó thương hiệu Manhattan do tập đoàn Perry Ellis International và Perry Ellis International Europe của Mỹ nhượng quyền kinh doanh cho Việt Tiến tại Việt Nam).

Đến nay Việt Tiến đã có hệ thống 22 cửa hàng chuyên bán sản phẩm mang thương hiệu Sanciaro và Mahattan.

Ông Bùi Văn Tiến - Tổng giám đốc Tổng công ty may Việt Tiến, cho biết: "Bước đi này đã được Việt Tiến thực hiện từ cách đây hơn 10 năm, chúng tôi đã nhượng quyền thương hiệu của Piercardin, mượn đôi cánh của họ để nâng tầm thương hiệu Việt. Sau khi chuyển sang giai đoạn hai, chúng tôi đang xây dựng thương hiệu đúng nghĩa Việt Nam, mang bản chất cơ cấu hàng nội địa, cơ cấu nguồn lực trong đất nước của chúng ta."

Việc đầu tư xây dựng hai thương hiệu thời trang cao cấp này là bước đi mạnh mẽ của một doanh nghiệp may mặc hàng đầu Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp này, mà nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng của quốc tế đang lần lượt xâm nhập Việt Nam như Valentino Rudy, Pierre Cardin, Bonia, Alain Delon Arrow.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp dệt may sản xuất hàng cao cấp là một trong những giải pháp hữu hiệu để các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng giá trị cho sản phẩm dệt may Việt Nam.

Dù là quốc gia hàng đầu về xuất khẩu dệt may nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa xây dựng được những thương hiệu sản phẩm đủ mạnh ở trong nước cũng như xuất khẩu. Sản xuất theo phương thức gia công, mỗi sản phẩm xuất khẩu có giá thu về rất nhỏ, chỉ được vài USD...

Trong khi đó, nếu doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu, bán sản phẩm có thương hiệu thì giá trị kinh tế thu được của mỗi sản phẩm sẽ lớn hơn rất nhiều. Đây là điều rất khó đối với doanh nghiêp Việt Nam bởi vì đầu tư vào thương hiệu là cả quá trình, tâm huyết của người quản lý, tay nghề của người công nhân, hệ thống quản lý công nghệ.

Bởi vậy, các doanh nghiệp Việt Nam phải có bước đi kiên trì. Việc các doanh nghiệp dệt may trong nước lần lượt cho ra mắt các dòng sản phẩm thời trang cao cấp cho thị trường nội địa được đánh giá là sự đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Theo vietnamplus.vn

 

Tag: Textile industry, textile company, textile fabric, vai, vải, gia công, gia cong, hoàng dũng, bảo hộ, bao ho, thi trang, thoi trang, dệt may, vi đng phc, det may, đồng phục, dong phuc, cong ty det, the fabric, may mặc, may mac.

In văn bản


Dệt may Việt Nam
Hỗ trợ đào tạo nhân lực dệt may

Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định hỗ trợ 63.454,3 triệu đồng cho Tập đoàn Dệt May Việt Nam từ nguồn chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo thuộc ngân sách trung ương năm 2016 để đào tạo nguồn nhân lực Dệt May năm 2016.

Những gương mặt nữ dệt may anh dũng

Tới thăm nhà truyền thống Ngành Dệt May Việt Nam (Nam Định), một trong những ấn tượng mạnh mẽ để lại trong long khách tham quan, đó là hình ảnh những người phụ nữ trong lao động và chiến đấu. Lịch sử phát triển ngành dệt may gắn liền với hai cuộc chiến tranh chống giặc Pháp và Mỹ, giành lại độc lập tự do và thống nhất đất nước, do đó bên cạnh việc sản xuất, người dệt may còn chiến đấu, đặc biệt là những người phụ nữ dệt may anh dũng.

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may 2016

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt may, thiết bị và nguyên phụ liệu 2016 (SAIGON TEX 2016) đã chính thức khai mạc ngày 30/3/2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SEEC), TPHCM, thu hút 1.065 công ty đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dệt may Thế giới
Viện Dệt Đài Loan tiết lộ xơ phát sáng sau 7 năm nghiên cứu

Sau 7 năm nghiên cứu,Viện Dệt Đài Loan (TTRI) đã phát minh ra xơ phát sáng mang tính đột phá có tên gọi là Lumi Long, loại xơ phát sáng lóng lánh trong bóng tối.

Trang phục chịu nhiệt lên tới 1.200 độ C

Chất liệu vải đặc biệt giúp cho bộ trang phục chịu được lửa, băng và bức xạ điện từ trong những tình huống cứu hộ khẩn cấp.

Hiệu quả vững chắc của ngành may Campuchia

Theo thông tin do tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đưa ra, trong nửa đầu năm 2015 ngành may mặc Campuchia tiếp tục đạt hiệu quả vững chắc.

Thị trường nguyên liệu
Sản lượng bông toàn cầu vụ 2015/2016 xuống thấp nhất trong 6 năm

Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo rằng sản lượng bông toàn cầu vụ 2015/2016 có thể thấp nhất trong 6 năm qua đạt 107,4 triệu kiện, thấp hơn dự báo hồi tháng 9 và năm trước 10%.

DỆT MAY CHỊU SỨC ÉP KHỔNG LỒ VỀ NGUỒN NGUYÊN LIỆU

Chi nhập khẩu vải của ngành dệt may trong năm 2015 lên tới 10,85 tỷ USD. Ngành dệt may đang cần thêm nhiều nhà máy sản xuất vải để giảm phụ thuộc nhập khẩu.

Giá bông cao và giá polyeste thấp ảnh hưởng tới ngành dệt Trung Quốc

Giá bông nội địa cao và giá polyeste thấp ở Trung Quốc đã làm ngành kéo sợi bông của quốc gia tiêu thụ nhiều bông nhất thế giới này trở nên kém cạnh tranh. Chỉ số Cotlook A Index và giá của polyeste ở Trung Quốc gần như bằng nhau trong suốt những năm 2000, với việc giá bông đôi khi rẻ hơn.

Quản trị doanh nghiệp
10 Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Trong thời kỳ mới hình thành, sự ra mắt của một doanh nghiệp có thể tạo ra một luồng khách hàng tò mò ban đầu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng này rồi sẽ vãng dần và nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ bình ổn với số lượng khách hàng ổn định hơn nhưng cũng ít hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ những phương pháp đơn giản và hữu hiệu để bạn có thể "làm mới doanh nghiệp của mình và mang lại lợi nhuận cao hơn".

QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP THEO MÔ HÌNH 3 CHIỀU

Dân gian có câu “Vững như kiềng ba chân”. Sự ổn định và chắc chắn của kiềng ba chân được vận dụng phổ biến không chỉ trong các câu hát dân gian, hay trong truyện Tam quốc mà còn được đề cập trong lĩnh vực khoa học quản lý. Bài viết sẽ giới thiệu mô hình 3D (three dimensions) trong quản lý, giới thiệu bởi Giáo sư Kopelman (trường Quản trị kinh doanh New York)

Hiệp định ATIGA giúp xóa bỏ hàng rào thuế quan trong ASEAN vào năm 2018

Việt Nam đã ký kết gần 10 hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương ở nhiều mức độ khác nhau, trong đó nổi bật nhất là chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau ngày 31/12/2015.

Công nghệ thông tin
Vỏ độ iPhone 5/5s/SE thành iPhone 6 đang được bày bán công khai

Mức giá cho 1 lần độ vỏ iPhone 6 chỉ giao động khoảng 500.000 đồng, chưa bao gồm công thay.

Công cụ tìm kiếm Google bất ngờ truy cập được tại Trung Quốc

Đêm qua theo giờ Trung Quốc, nhiều blogger tại nước này đã chia sẻ việc dễ dàng truy cập vào công cụ tìm kiếm của Google.

Nokia và Apple thay đổi chính sách, FPT có nguy cơ sụt giảm doanh thu

FPT hiện là cổ phiếu đầu ngành công nghệ và cũng là cổ phiếu blue-chip trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thiết kế bởi Bizweb