Đang tải... Vui lòng chờ...
ico policy3 Hợp tác
Phát triển
ico policy4 Lắng nghe
Thấu hiểu
 
 
 
KẾT NỐI VỚI HDT








Linked công ty dệt may Hoàng Dũng

 

Đăng ký nhận Email
Hỗ trợ online
 

Yahoo:    Kinh doanh 

Skype:   Kinh doanh

ĐT: 03503 670 935

 

Thời trang cao cấp: Khó nhất vẫn là thương hiệu!

 Những năm gần đây, dệt may luôn có mức tăng trưởng ấn tượng và là một trong những ngành dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu. Thế nhưng, làm thế nào để chiếm lĩnh “sân nhà” vẫn là một thách thức lớn của ngành dệt may.

Trên thị trường trong nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang may mặc nổi tiếng của nước ngoài. Câu hỏi đặt ra ở đây là các doanh nghiệp dệt may của ta không đủ năng lực để thiết kế và sản xuất các sản phẩm thời trang cao cấp hay có nguyên nhân nào khác?

Gần đây, Tổng công ty May 10 đã liên tiếp khai trương bốn cửa hàng mới tại Hà Nội nhằm giới thiệu với người tiêu dùng bộ sưu tập các sản phẩm thời trang cao cấp mang thương hiệu Eternity GrusZ.

Ông Thân Đức Việt - Giám đốc điều hành của May 10, cho biết Tổng công ty May 10 đưa ra dòng hàng cao cấp này là bước phát triển tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước, hướng tới tầng lớp dân cư có thu nhập trung bình khá trở lên.

Bộ sưu tập của sản phẩm thời trang Eternity GrusZ gồm nhiều chủng loại sơ mi, quần âu, veston… với các phụ kiện thời trang cao cấp khác như thắt lưng, ví da, cravat, cúc trang trí...

Tiêu chí hàng đầu của Eternity GrusZ là chất lượng, kiểu dáng được thiết kế từ nỗ lực, trí tuệ của những nhà thiết kế, tạo mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng nổi bật khi được làm bởi các nguyên phụ liệu tốt nhất của các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với các thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ Nhật Bản, Cộng hòa liên bang Đức và Mỹ.

Bước đầu sản phẩm đã được người tiêu dùng lựa chọn thay cho hàng ngoại, bởi vì GrusZ không chỉ đáp ứng các yêu cầu về chất liệu, kỹ thuật may, kiểu dáng mà còn được chăm chút trong khâu bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Với quy mô, kinh nghiệm sản xuất lâu năm cả về hàng xuất khẩu và phục vụ tiêu dùng trong nước, Tổng công ty May 10 quyết định đột phá để từng bước chiếm lĩnh phân khúc hàng thời trang cao cấp.

Trước đó, Tổng công ty may Việt Tiến cũng đã mạnh dạn nghiên cứu và đầu tư thiết kế nhóm sản phẩm thời trang doanh nhân San Sciaro với định hướng xây dựng thương hiệu mang đẳng cấp quốc tế dành riêng cho những “người đứng đầu.”

Việc mở rộng hệ thống phân phối, theo đuổi chiến lược đa thương hiệu phục vụ các phân đoạn tiêu dùng trong nước khác nhau và hướng đến xuất khẩu thương hiệu là một định hướng chiến lược lâu dài của Tổng công ty trong xu thế hội nhập quốc tế và thời trang hoá ngành dệt may Việt Nam.

Từ đầu năm 2008, Việt Tiến đã tung ra thị trường hai thương hiệu thời trang nam mới, sang trọng và đẳng cấp dành riêng cho giới doanh nhân và nhà lãnh đạo là San Sciaro mang phong cách Italy và Manhattan mang phong cách Mỹ (trong đó thương hiệu Manhattan do tập đoàn Perry Ellis International và Perry Ellis International Europe của Mỹ nhượng quyền kinh doanh cho Việt Tiến tại Việt Nam).

Đến nay Việt Tiến đã có hệ thống 22 cửa hàng chuyên bán sản phẩm mang thương hiệu Sanciaro và Mahattan.

Ông Bùi Văn Tiến - Tổng giám đốc Tổng công ty may Việt Tiến, cho biết: "Bước đi này đã được Việt Tiến thực hiện từ cách đây hơn 10 năm, chúng tôi đã nhượng quyền thương hiệu của Piercardin, mượn đôi cánh của họ để nâng tầm thương hiệu Việt. Sau khi chuyển sang giai đoạn hai, chúng tôi đang xây dựng thương hiệu đúng nghĩa Việt Nam, mang bản chất cơ cấu hàng nội địa, cơ cấu nguồn lực trong đất nước của chúng ta."

Việc đầu tư xây dựng hai thương hiệu thời trang cao cấp này là bước đi mạnh mẽ của một doanh nghiệp may mặc hàng đầu Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của phân khúc thị trường tiêu dùng cao cấp này, mà nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng của quốc tế đang lần lượt xâm nhập Việt Nam như Valentino Rudy, Pierre Cardin, Bonia, Alain Delon Arrow.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp dệt may sản xuất hàng cao cấp là một trong những giải pháp hữu hiệu để các doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường nội địa và gia tăng giá trị cho sản phẩm dệt may Việt Nam.

Dù là quốc gia hàng đầu về xuất khẩu dệt may nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa xây dựng được những thương hiệu sản phẩm đủ mạnh ở trong nước cũng như xuất khẩu. Sản xuất theo phương thức gia công, mỗi sản phẩm xuất khẩu có giá thu về rất nhỏ, chỉ được vài USD...

Trong khi đó, nếu doanh nghiệp tập trung phát triển thương hiệu, bán sản phẩm có thương hiệu thì giá trị kinh tế thu được của mỗi sản phẩm sẽ lớn hơn rất nhiều. Đây là điều rất khó đối với doanh nghiêp Việt Nam bởi vì đầu tư vào thương hiệu là cả quá trình, tâm huyết của người quản lý, tay nghề của người công nhân, hệ thống quản lý công nghệ.

Bởi vậy, các doanh nghiệp Việt Nam phải có bước đi kiên trì. Việc các doanh nghiệp dệt may trong nước lần lượt cho ra mắt các dòng sản phẩm thời trang cao cấp cho thị trường nội địa được đánh giá là sự đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Theo vietnamplus.vn

 

Tag: Textile industry, textile company, textile fabric, vai, vải, gia công, gia cong, hoàng dũng, bảo hộ, bao ho, thi trang, thoi trang, dệt may, vi đng phc, det may, đồng phục, dong phuc, cong ty det, the fabric, may mặc, may mac.

In văn bản


Dệt may Việt Nam
Dệt may Việt Nam chỉ cần 10 năm

Chỉ với riêng thị trường Hoa Kỳ và Nhật Bản, TPP sẽ mang thêm gần 15 tỉ USD xuất khẩu hàng dệt may cho tới năm 2025. Hơn thế nữa, với xu thế, tốc độ đầu tư hiện nay, chỉ cần khoảng 10 năm là ngành dệt có thể đáp ứng được đến 60% nhu cầu của ngành may xuất khẩu.

Ngành dệt may tận dụng thời cơ vàng

Ngành dệt may đã phụ thuộc nguồn nguyên liệu nhập khẩu quá lâu và trước một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) đã kết thúc đàm phán cùng các FTA đã được ký kết, chúng tôi không thể chỉ trông chờ vào nguồn nhập khẩu”. Đó là khẳng định của ông Bùi Thế Kích, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP May Đồng Nai (Donagamex) khi nói về chiến lược phát triển trong năm 2016, với mục tiêu lớn nhất là gia tăng xuất khẩu, nhằm tận dụng cơ hội giảm thuế từ các FTA.

Các doanh nghiệp Dệt may quyết giành lại thị trường nội

Thị trường tiêu dùng hàng dệt may nội địa đã có sẵn nhiều triệu khách hàng tiềm năng, là cơ hội lớn với các DN dệt may

Dệt may Thế giới
Trang phục chịu nhiệt lên tới 1.200 độ C

Chất liệu vải đặc biệt giúp cho bộ trang phục chịu được lửa, băng và bức xạ điện từ trong những tình huống cứu hộ khẩn cấp.

Hiệu quả vững chắc của ngành may Campuchia

Theo thông tin do tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) đưa ra, trong nửa đầu năm 2015 ngành may mặc Campuchia tiếp tục đạt hiệu quả vững chắc.

Nhà máy mới của Olimpias thu hồi 100% nước nhuộm

Olimpias, công ty thuộc quyền quản lý của gia đình Beneton (Itali) đã khánh thành nhà máy xử lý nước thải đầu tiên ở châu Âu có khả năng thu hồi tới 100% nước đã qua gia công từ nhà máy nhuộm dệt.

Thị trường nguyên liệu
DỆT MAY CHỊU SỨC ÉP KHỔNG LỒ VỀ NGUỒN NGUYÊN LIỆU

Chi nhập khẩu vải của ngành dệt may trong năm 2015 lên tới 10,85 tỷ USD. Ngành dệt may đang cần thêm nhiều nhà máy sản xuất vải để giảm phụ thuộc nhập khẩu.

Giá bông cao và giá polyeste thấp ảnh hưởng tới ngành dệt Trung Quốc

Giá bông nội địa cao và giá polyeste thấp ở Trung Quốc đã làm ngành kéo sợi bông của quốc gia tiêu thụ nhiều bông nhất thế giới này trở nên kém cạnh tranh. Chỉ số Cotlook A Index và giá của polyeste ở Trung Quốc gần như bằng nhau trong suốt những năm 2000, với việc giá bông đôi khi rẻ hơn.

Sản lượng bông toàn cầu vụ 2015/2016 xuống thấp nhất trong 6 năm

Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo rằng sản lượng bông toàn cầu vụ 2015/2016 có thể thấp nhất trong 6 năm qua đạt 107,4 triệu kiện, thấp hơn dự báo hồi tháng 9 và năm trước 10%.

Quản trị doanh nghiệp
Hiệp định ATIGA giúp xóa bỏ hàng rào thuế quan trong ASEAN vào năm 2018

Việt Nam đã ký kết gần 10 hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương ở nhiều mức độ khác nhau, trong đó nổi bật nhất là chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau ngày 31/12/2015.

Công bố mức lương và phụ cấp đóng BHXH năm 2016

Bộ LĐ-TB-XH đã chính thức ban hành thông tư quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) mới có hiệu lực từ ngày 15-2 tới.

Ba nhân tố nền tảng trong chất lượng nhân sự ngân hàng

Sau mỗi chu kỳ khủng hoảng, bế tắc trong kinh doanh, “tái cấu trúc hoạt động” lại trở thành cụm từ phổ biến, thể hiện mong ước đổi mới đi cùng niềm hy vọng của giới lãnh đạo ngân hàng.

Công nghệ thông tin
Ý tưởng iPhone 7 không có jack cắm tai nghe đầu tiên

Chiếc iPhone trong bản thiết kế này ngoài ra còn có rất nhiều thay đổi mới lạ về ngoại hình.

Thứ gì đã tạo nên chiếc ốp điện thoại đắt nhất thế giới?

Khác với những chiếc ốp thông thường trên thị trường, Titanium Bumper được làm từ chất liệu siêu cứng và siêu bền có thể bảo vệ dế yêu khỏi mọi va đập.

Facebook đang tự xây dựng trình duyệt di động riêng?

Theo thông tin từ trang TheNextWeb thì dường như Facebook đang thử nghiệm một trình duyệt của riêng công ty trong những tháng gần đây.

Thiết kế bởi Bizweb