Đang tải... Vui lòng chờ...
ico policy3 Hợp tác
Phát triển
ico policy4 Lắng nghe
Thấu hiểu
 
 
 
KẾT NỐI VỚI HDT








Linked công ty dệt may Hoàng Dũng

 

Đăng ký nhận Email
Hỗ trợ online
 

Yahoo:    Kinh doanh 

Skype:   Kinh doanh

ĐT: 03503 670 935

 

Xuất khẩu dệt may: Khu vực FDI chiếm ưu thế

Với thế mạnh về vốn, công nghệ, quản lý, cùng hệ thống phân phối rộng khắp, doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đang tỏ rõ ưu thế vượt trội trong xuất khẩu hàng dệt may.

Dệt may đang giữ vị trí thống lĩnh trong khối các ngành hàng xuất khẩu trọng điểm, với thành tích xuất khẩu đạt trên 3,2 tỷ USD trong quý I/2012. Trong đó, khối DN FDI đóng góp khoảng 40% tổng kim ngạch. Câu hỏi đặt ra là, phải chăng ngành xuất khẩu mũi nhọn và có ưu thế trong khâu giải quyết việc làm đã dần thuộc quyền kiểm soát về các DN FDI? Và quan trọng hơn, vì sao trong bối cảnh cạnh tranh quyết liệt với các cường quốc dệt may như Trung Quốc, Campuchia, Bangladesh…, các DN FDI tại Việt Nam lại có được thành công như vậy?

Một trong những dự án sẽ có đóng góp đáng kể đối với ngành dệt may xuất khẩu là LuxFashion của Công ty Lifepro Vietnam.

Với tổng vốn 300 triệu USD, Dự án LuxFashion gồm 11 xưởng, là tổ hợp sản xuất hàng may mặc đồng bộ khép kín từ dệt vải, nhuộm, cắt, may đến xử lý hóa chất, giặt, là và đóng gói xuất khẩu.

Theo ông Boubker El Fehdi, Tổng giám đốc điều hành Lifepro Vietnam, với lợi thế là dự án được đầu tư khép kín, cùng trang thiết bị hiện đại của Reymatex, Vibemac, Malavasi, Mayer&Cie, nên quá trình sản xuất sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí.

Chỉ riêng việc Lifepro Vietnam ký hợp đồng nguyên tắc với Globe Manufacturing Company LLC (Mỹ) chuyên cung cấp trang phục chuyên dụng cho lính cứu hỏa Mỹ với giá trị hợp đồng đạt hơn 137 triệu USD đã là một con số đáng kể đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của ngành dệt may.

Ngoài LuxFashion, còn không ít dự án FDI có thâm niên hoạt động tại Việt Nam như Kyung Bang, Hansae Việt Nam, Han-soll Việt Nam, Vina-Korea…, cũng đang đóng góp lớn cho xuất khẩu dệt may của quốc gia.

Với số lao động xấp xỉ 2.000 người, 100% sản phẩm sản xuất ra phục vụ xuất khẩu, Công ty TNHH VinaKorea (Hàn Quốc), có trụ sở tại Khu công nghiệp Khai Quang (thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xuất khẩu bình quân hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Lợi thế của VinaKorea là có mạng lưới thị trường rộng khắp và 100% sản phẩm làm ra để cung cấp cho những khách hàng nổi tiếng thế giới, như Gap Inc, Wal-Mart, AEO, Ann taylor, Limited Brands, Li&Fung và A&F. Hơn nữa, công ty mẹ của VinaKorea là Tập đoàn thương mại YakJin tại Hàn Quốc có hệ thống công ty con ở các nước Trung Quốc, Lào, Indonesia Mỹ, Việt Nam, Campuchia…, nên có hỗ trợ rất lớn trong xuất khẩu sản phẩm của Công ty.

Cũng có thâm niên hoạt động tại Việt Nam xấp xỉ 10 năm, với 2 nhà máy đặt tại Khu công nghiệp Tây Bắc (Củ Chi, TP.HCM) và nhà máy thứ hai tại Khu chế xuất Linh Trung III (Tây Ninh), Công ty Hansae Việt Nam xuất khẩu khoảng 60-70 triệu sản phẩm/năm. Doanh nghiệp này cũng đang xây dựng thêm nhà máy thứ 3 tại Khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang) với tổng vốn đầu tư 30 triệu USD, chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và gia công hàng may mặc xuất khẩu, với công suất 30 triệu sản phẩm/năm.

Ông Lê Tiến Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) cho hay, kết quả xuất khẩu dệt may trong những năm qua có sự đóng góp rất tích cực của khối DN FDI.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc DN FDI đầu tư quy mô, hoạt động hiệu quả tại Việt Nam chính là “tấm gương” để các DN Việt Nam tự làm mới mình, bởi trong một môi trường đầu tư như vậy, cùng chịu tác động của khủng hoảng kinh tế, DN FDI vẫn sống khỏe và không ít DN tiếp tục đầu tư để mở rộng quy mô, tạo hấp dẫn cho các DN dệt may khác đến đầu tư tại Việt Nam.

Về phía DN dệt may trong nước, dẫu với hơn 3.700 DN, nhưng số lượng DN có quy mô lớn, được đầu tư đồng bộ từ dệt, nhuộm, may không nhiều, trừ một số tên tuổi lớn như Tổng công ty cổ phần Phong Phú, Thành Công Group…

Cũng phải nói thêm rằng, gần 10 năm trước, Phong Phú đã liên doanh với Tập đoàn ITG để thực hiện dự án trị giá 80 triệu USD tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (Đà Nẵng) xây dựng cụm công nghiệp dệt may, từ khâu nguyên liệu vải ban đầu đến sản phẩm may mặc hoàn chỉnh. Hơn 90% sản phẩm làm ra của liên doanh ITG - Phong Phú cho đến thời điểm này vẫn được ITG tìm thị trường xuất khẩu.

Còn Thành Công cũng liên doanh với Tập đoàn E-Land (Hàn Quốc) . Việc liên kết này đã giúp Thành Công tiêu thụ tốt hơn sản phẩm, với kim ngạch xuất khẩu đạt 40 triệu USD trong năm 2011.

Theo baodautu.vn

 

Tag: Textile industry, textile company, textile fabric, vai, vải, gia công, gia cong, hoàng dũng, bảo hộ, bao ho, thời trang, thoi trang, dệt may, vải đồng phục, det may, đồng phục, dong phuc, cong ty det, the fabric, may mặc, may mac.

In văn bản


Dệt may Việt Nam
Thủ tướng: Nam Định cần kêu gọi đầu tư công nghiệp dệt may

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Nam Định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xây dựng Nam Định xứng tầm trung tâm vùng Nam sông Hồng.

Khởi công Khu đô thị Dệt May Nam Định

Ngày 16/6/2016, tại Nam Định, Công ty cổ phần Phát triển đô thị Dệt May Nam Định (VNDC) đã tổ chức Lễ Khởi công Khu Đô thị Dệt May Nam Định.

Hội nghị Quốc tế Diễn đàn Dệt May Việt Nam 2016

Ngày 29 - 30/06/2016, tại Khách sạn Reverie Sài Gòn, TP. HCM Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA) đã phối hợp với Công ty Quốc tế (ECV) tổ chức Hội nghị Quốc tế Diễn đàn Dệt May Việt Nam - lần thứ II. Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức thường niên tại Trung Quốc và Việt Nam, thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp dệt may trong và ngoài nước.

Dệt may Thế giới
Xuất khẩu dệt may của Pakistan giảm 7,34%

Xuất khẩu dệt may của Pakistan đã giảm 909 triệu USD trong 11 tháng (từ 7/2015 tới tháng 5/2016) của năm tài khóa sắp hết do sụt giảm sản lượng bông và tăng trưởng kinh tế chậm lại của Trung Quốc.

Giá bông kỳ hạn tại NYBOT ngày 1/7/2016

Giá bông kỳ hạn tại NYBOT sáng ngày 1/7/2016

Viện Dệt Đài Loan tiết lộ xơ phát sáng sau 7 năm nghiên cứu

Sau 7 năm nghiên cứu,Viện Dệt Đài Loan (TTRI) đã phát minh ra xơ phát sáng mang tính đột phá có tên gọi là Lumi Long, loại xơ phát sáng lóng lánh trong bóng tối.

Thị trường nguyên liệu
Sản lượng bông toàn cầu vụ 2015/2016 xuống thấp nhất trong 6 năm

Bộ Nông nghiệp Mỹ thông báo rằng sản lượng bông toàn cầu vụ 2015/2016 có thể thấp nhất trong 6 năm qua đạt 107,4 triệu kiện, thấp hơn dự báo hồi tháng 9 và năm trước 10%.

DỆT MAY CHỊU SỨC ÉP KHỔNG LỒ VỀ NGUỒN NGUYÊN LIỆU

Chi nhập khẩu vải của ngành dệt may trong năm 2015 lên tới 10,85 tỷ USD. Ngành dệt may đang cần thêm nhiều nhà máy sản xuất vải để giảm phụ thuộc nhập khẩu.

Giá bông cao và giá polyeste thấp ảnh hưởng tới ngành dệt Trung Quốc

Giá bông nội địa cao và giá polyeste thấp ở Trung Quốc đã làm ngành kéo sợi bông của quốc gia tiêu thụ nhiều bông nhất thế giới này trở nên kém cạnh tranh. Chỉ số Cotlook A Index và giá của polyeste ở Trung Quốc gần như bằng nhau trong suốt những năm 2000, với việc giá bông đôi khi rẻ hơn.

Quản trị doanh nghiệp
10 Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ

Trong thời kỳ mới hình thành, sự ra mắt của một doanh nghiệp có thể tạo ra một luồng khách hàng tò mò ban đầu. Tuy nhiên, số lượng khách hàng này rồi sẽ vãng dần và nhiều doanh nghiệp nhỏ sẽ bắt đầu bước vào thời kỳ bình ổn với số lượng khách hàng ổn định hơn nhưng cũng ít hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách với các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ những phương pháp đơn giản và hữu hiệu để bạn có thể "làm mới doanh nghiệp của mình và mang lại lợi nhuận cao hơn".

QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP THEO MÔ HÌNH 3 CHIỀU

Dân gian có câu “Vững như kiềng ba chân”. Sự ổn định và chắc chắn của kiềng ba chân được vận dụng phổ biến không chỉ trong các câu hát dân gian, hay trong truyện Tam quốc mà còn được đề cập trong lĩnh vực khoa học quản lý. Bài viết sẽ giới thiệu mô hình 3D (three dimensions) trong quản lý, giới thiệu bởi Giáo sư Kopelman (trường Quản trị kinh doanh New York)

Hiệp định ATIGA giúp xóa bỏ hàng rào thuế quan trong ASEAN vào năm 2018

Việt Nam đã ký kết gần 10 hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương ở nhiều mức độ khác nhau, trong đó nổi bật nhất là chính thức trở thành thành viên của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sau ngày 31/12/2015.

Công nghệ thông tin
[QC] Huawei P9 chính thức mở đặt hàng trước từ 01/07 với giá 10,990,000

Huawei P9 là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa Huawei và biểu tượng thương hiệu máy ảnh toàn cầu - Leica Camera AG. Được trang bị camera kép, P9 sẽ nâng kỹ thuật chụp ảnh trên điện thoại lên một tầm cao mới, cho phép người dùng ghi lại những khoảnh khắc sắc màu rực rỡ hoặc những hình ảnh đen trắng ấn tượng. Từ ngày hôm nay bạn đã có thể đặt hàng trước sản phẩm tại Thế Giới Di Động với 3 phiên bản: vàng, xám và trắng để nhận được combo quà vô cùng hấp dẫn: • Chế độ Bảo...

Công cụ tìm kiếm Google bất ngờ truy cập được tại Trung Quốc

Đêm qua theo giờ Trung Quốc, nhiều blogger tại nước này đã chia sẻ việc dễ dàng truy cập vào công cụ tìm kiếm của Google.

Nokia và Apple thay đổi chính sách, FPT có nguy cơ sụt giảm doanh thu

FPT hiện là cổ phiếu đầu ngành công nghệ và cũng là cổ phiếu blue-chip trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thiết kế bởi Bizweb